Bảo tàng xe đạp độc đáo ở Pittsburgh


Thiên đường xe đạp – bảo tàng độc đáo ở thành phố Pittsburgh, bang Pensylvania (Mỹ) – là điểm đến thú vị cho du khách thưởng ngoạn hơn 3.500 chiếc xe đạp với đủ chủng loại, màu sắc. Theo Craig Morrow, chủ nhân của tiệm xe đạp khổng lồ này thì cứ 10 du khách tới thăm quan có đến 9 người từ các vùng khác.

Xe đạp ở đây bao gồm vô số chủng loại, từ xe đạp gỗ thời xưa, cho tới xe đua hiện đại với những thiết kế vượt trội. Du khách đổ tới đây rất đông để chiêm ngưỡng những chiếc xe cũng như đọc về lịch sử của chúng, đồng thời nơi đây còn là tiệm bán, sửa chữa xe đạp.

Người xem sẽ đặc biệt bị thu hút bởi các loại xe hiếm như: Yellow Submarine Beatles và  Betty Boop là hai trong số những ngôi sao của bảo tàng. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng cả chiếc xe Pee-wee Herman nổi tiếng, hay Bowden Spacelander – xe đạp sợi thủy tinh đầu tiên trên thế giới.

Một bộ sưu tập quá hấp dẫn cộng với vô số những  câu chuyện được xây dựng xung quanh để cung cấp thông tin và giải trí cho du khách khiến mỗi ngày, bảo tàng đón tiếp hàng trăm lượt khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Morrow chủ nhân của bảo tàng cho biết ông có niềm đam mê với phương tiện thô sơ hai bánh này từ 30 năm trước. Trong suốt cuộc đời mình, ông luôn tìm kiếm các buổi trình diễn xe đạp để bổ sung những chiếc xe độc đáo nhất vào bộ sưu tập. Bảo tàng mở cửa cả 7 ngày trong tuần, từ 10h sáng đến 7h tối.


Bắc Mỹ


Giới thiệu

Liên hệ

Lolivi
Vietnam