Phayao – bình yên phương bắc Thái Lan


Bangkok, Chiang Mai, Hua Hin, Phukhet, đã trở nên quá đỗi quen thuộc với du khách, thì Phayao lại mang một phong vị hoàn toàn khác biệt. Những con đường rợp bóng cây, những ngôi nhà gỗ cổ kính, hay khung cảnh ven hồ bình yên đến nao lòng là những dự vị ngọt ngào của Phayao, miền bắc xứ Chùa Vàng đã mòn bao bước chân du khách.

Kwan Phayao, vùng đầm lầy lớn nhất ở miền bắc Thái Lan được coi là biểu tượng của thành phố. Nghe cái tên không lấy gì làm thơ mộng, song cảnh sắc của vùng này lại rất nên thơ với hồ nước mênh mông bao bọc bởi những dãy núi. Và bạn sẽ ngỡ ngàng khi chộp được những khoảnh khắc hoàng hôn đẹp đến mê hoặc. Thưởng thức bữa tối lãng mạn ngắm cảnh mặt trời lặn từ nhà hàng Chue Chan, nhà hàng được người dân địa phương rất yêu thích, hay nghỉ chân tại khách sạn Huean Phak Jum Jai xinh đẹp, cổ kính chỉ cách sân bay Nan 10 phút đi xe, sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên ở đây.

Mặc dù là vùng nước khởi phát tự nhiên, nhưng mực nước trong đầm lại do con người hoàn toàn kiểm soát. Vùng nước này là nơi cư ngụ của hơn 50 loài cá khác nhau. Bạn có thể mua các gói thức ăn giá 5baht (khoảng 3.000VND) để cho cá ăn và ngắm quang cảnh bình yên ven đầm.

Đây cũng là nơi ngôi đền cổ 500 năm tuổi Wat Tiloke Aram bị nhấn chìm. Phần còn lại nằm trên mặt nước là nơi thu hút du khách tới viếng thăm. Từ một cầu tàu ở phía bắc Chai Kwan, có khá nhiều tàu thuyền neo đậu để đưa du khách đi thăm quan đền cổ. Chính quyền địa phương cũng đang lên kế hoạch để khôi phục lại công trình tôn giáo này.

Thành phố Phayao nằm trên trục đường cao tốc bắc – nam của Thái Lan, các trạm xe bus và minivan khá đông đúc. Nếu bạn muốn đi từ đây tới Bangkok thì có thể chọn một trong 40 chuyến xe đi từ các điểm ở phía bắc ngang qua Phayao.

Hoặc nếu bạn rảnh thời gian, muốn khám phá, thì có thể lựa chọn tuyến 1093 và 1155 từ Phayao đến Chiang Khong ở Chiang Rai để chiêm ngưỡng phong cảnh núi non ngoạn mục.


Đông Nam Á


Giới thiệu

Liên hệ

Lolivi
Vietnam