Nghĩa địa máy bay bỏ hoang ở Thái Lan


Trên bãi cỏ rộng lớn gần đường Ramkhamaeng, Hua Mak, gần trung tâm Bangkok là một cảnh tượng ảm đạm và ám ảnh của vô số những chiếc máy bay bị bỏ hoang phế đến rỉ sét trong đó có cả máy bay Boeing 747, một cặp phản lực MD-84

Nhiếp ảnh gia 36 tuổi người Bangkok Dax Ward đã chụp lại bộ ảnh nghĩa địa máy bay mà bây giờ trở thành nơi tham quan cho nhiều du khách với giá vé khoảng 8.6USD một lần.

Có thông tin rằng, những chiếc máy bay này thuộc sở hữu của một doanh nhân giàu có, người định đầu tư sửa chữa những máy bay hoang phế này thành các quán rượu cho du khách. Nhưng do tình trạng tài chính gặp trục trặc, dự án không thành và ngày nay những chiếc máy bay bị bỏ hoang đến rỉ sét trên bãi đất trống.
Những chiếc máy bay hỏng dần bị cây cỏ bao phủ. Đây là chiếc MD-84 từng vận hành trong đội bay của hãng hàng không Orient Thai.
Những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Dax Ward chụp hồi tháng 3 năm nay, khi đến thăm khu vực này.
Còn đâu đây dấu vết của một vụ tai nạn máy bay, mặt nạ dưỡng khí, hướng dẫn an toàn và các mảnh vụn khác nằm rải rác.
Chúng bị cắt thành từng phần, chiếm một diện tích khá rộng lớn, mặc dù đất đai ở khu vực này khá là đắt.
Chiếc máy bay trơ bộ khung sắt bên trong và rất khó xác định là chúng bị thải loại từ khi nào.
Anh Ward, một thầy giáo dạy kỹ thuật, coi việc chụp ảnh là một thú vui. Anh cũng cho biết là kể từ khi nhà đầu tư nước ngoài thất bại trong dự án chuyển đổi những chiếc máy bay này thành bar cách đây vài năm, cho đến nay không có dự án nào khác trong việc di dời các xác máy bay.
Anh Ward cũng nói rằng những nơi hoang phế như thế này trong văn hóa Thái Lan thường là những nơi bị ám ngay cả khi chẳng có ai qua đời ở đây cả.
Đôi khi người ta tìm thấy cả đồ chơi trẻ em, vật dụng cá nhân rơi rải rác ở khắp nơi khiến cho họ dễ dàng liên tưởng đến những thảm họa hàng không có thể đã xảy ra.
Hiện nay, một người phụ nữ sống cùng đại gia đình của bà ngay trong lòng một trong những chiếc máy bay này, là người trông nom cả khu vực.
Anh cho hay, phần lớn các câu chuyện mê tín rùng rợn là do người ta thêu dệt lên vì vẻ bên ngoài khá đáng sợ của những tạo vật to lớn và mạnh mẽ một thời nay trở nên hoang phế.
Anh cũng cho rằng đây là một cơ hội hiếm có cho nhiếp ảnh gia như anh bởi không phải lúc n ào cũng dễ dàng có cơ hội để vào thăm bên trong những xác máy bay này.
Dax Ward rất ấn tượng khi chiêm ngưỡng cận cảnh những vật thể to lớn đã từng bay trên bầu trời với tốc độ cao.
Với kỹ thuật chụp từ trên cao, Dax Ward biến quang cảnh bãi đất thành một hành tinh thu nhỏ, một phía là máy bay hoang phế, bao phủ bởi cây cỏ, và một góc thành phố hiện đại với các nhà cao tầng.

Đông Nam Á


Giới thiệu

Liên hệ

Lolivi
Vietnam