Có một đồi cỏ hồng đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt

Những ngày đầu đông tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới thăm đồi cỏ hồng ở Đà Lạt. Những bông cỏ bung nở sắc hồng phủ rợp cả một vùng trời tạo nên cảnh tượng đẹp say đắm lòng người.

Xuất phát từ thành phố Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương về ngã ba Trại Mát. Sau đó, rẽ tay trái vào địa phận làng hoa Thái Phiên. Cứ tiếp tục đi khoảng 2km là tới đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Cỏ hồng mọc ven sườn đồi, giữa thung lũng. Nhiều nhất phải kể đến khu vực ngoại ô như: Trại Mát, Suối Vàng, xung quanh làng hoa Thái Phiên.

Ảnh: zinyminn

Là một loại cỏ dại mọc nhiều khu vực Bắc Mỹ có tên gọi Muhlenbergia capillaris. Và ở Việt Nam, loài cỏ này còn có cái tên khác là cỏ hồng hay cỏ đuôi chồn. Loài cỏ này mọc thành từng cụm, thân vươn thẳng lên cao mang sức sống mãnh liệt, dẻo dai. Bông cỏ mềm mượt, có màu hồng, ngả sang tím hồng.

Bề ngoài cỏ hồng mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng. Thế nhưng bên trong loài cỏ này lại tiềm tàng sức sống mãnh mẽ. Ấy vậy nên dù trong điều kiện đất đá khô cằn, cỏ hồng vẫn mạnh mẽ vươn lên khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. Những đám cỏ đung đưa khẽ trong gió, phía xa là vạt rừng xanh tươi và trên cao là trời xanh mây trắng. Tất cả những cảnh tượng ấy đi sâu vào lòng người. Khiến bất cứ du khách nào lạc bước tới đây cũng mê mải chẳng nỡ rời.

Ảnh: Kenhdulich

Dù chỉ là một loài cỏ dại ấy thế nhưng sức hút của cỏ hồng lại vô cùng mạnh liệt. Những giờ phút lang thang trên những đồi cỏ hồng sẽ là khoảnh khắc bạn ngỡ như đang lạc bước tới thiên đường.

Du khách tới đây có thể thả hồn theo những ngon cỏ mong manh, thưởng thức hương cỏ len trong gió hay nằm dải lên thảm “lông” mềm mượt. Bạn cũng đừng quên đem theo máy ảnh để ghi lại những khoảng khắc tuyệt diệu nhất bên đồi cỏ mộng mơ.

Xem thêm những hình ảnh về đồi cỏ xinh đẹp:

Ảnh: Kenhdulich
Ảnh: Thử thách Việt
Ảnh: tieuyennho
Ảnh: dalat.net
Ảnh: hanh_phan
Ảnh: uyenvyyyyyy

Description

Contact