Có một “Tuyệt tình cốc” đẹp mê hồn ở Đà Lạt

Sau Hải Phòng và Ninh Bình, thêm một “Tuyệt tình cốc” lộ diện ở xứ ngàn hoa Đà Lạt. Nơi này nằm cách xa trung tâm thành phố, vì vậy để đến được đây bạn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 50km, trong đó chỉ có 20km đường dễ đi, còn lại là đường rừng gập ghềnh, trơn trượt. Thế nhưng mọi nỗ lực đều xứng đáng khi chạm chân tới được hồ nước xanh biếc đẹp như tranh vẽ.

“Tuyệt tình cốc” ở Đà Lạt hay Hồ Đá, là nơi khai thác đá hoa cương do các công ty khai thác đá thực hiện trước đây. Sau khi khai thác, một phần do trời mưa, một phần do mạch nước ngầm của việc khai thác đá đã tạo nên một khu vực hồ được hình thành với dòng nước xanh biếc, những mảng đá bao quanh khu vực hồ làm cho người xem có cảm giác như đang ở trong ‘Tuyệt tình cốc” của phim kiếm hiệp Kim Dung.

Bạn có thể đến Hồ Đá bằng cách xuất phát từ chợ Đà Lạt, chạy xe khoảng 22km theo DT722 để đến Làng Cù Lần. Đến cổng Làng Cù Lần đi lên thêm 400m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 1km thấy ngã ba đi hướng trái, men theo đường đó hỏi thăm mấy chú lái xe chở đá hướng đi thêm tầm 3km là đến nơi. Tuy nhiên, khi đến địa điểm này bạn nên lưu ý, chọn loại xe phù hợp, xe máy nên chọn xe số, xe phân khối lớn, xe ôtô gầm cao, máy khỏe.

Đoạn đường đi xa xôi và cũng gặp chút khó khăn nhưng khi tới nơi, cảnh quan thơ mộng nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn quên mỏi mệt. Hồ nước trong xanh như ngọc nằm giữa những khối đá trắng lớn, phía sau là thiên nhiên núi rừng xanh tươi. Hãy chọn một góc đẹp nhất để ngồi lặng ngắm khung cảnh ảo diệu và tất nhiên là không thể bỏ qua hoạt động chụp hình “sống ảo” cực chất.

Tuyệt tình cốc là địa điểm mới được khám phá nên chưa có dịch vụ, các bạn cần mang theo nước, đồ ăn và những vật dụng cần thiết. Đặc biệt, người dân gần đó khuyến cáo bạn không nên tắm dưới hồ vì nước không đảm bảo an toàn.

Description

Contact