Đà Lạt – em phải đến trước khi “chống lầy”

Du lịch ở Đà Lạt là mong ước của không ít cô gái trước khi lấy chồng. Nhưng du lịch Đà Lạt như thế nào để vừa an toàn, vừa tiết kiệm?

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng mà bất kỳ cô gái nào cũng nên đến một lần trước khi lấy chồng. Nhưng bạn đã nắm vững kinh nghiệm du lịch ở Đà Lạt sao cho an toàn và tiết kiệm?

1. Cách lựa chọn thời gian khi du lịch ở Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp. Nhưng có lẽ tầm tháng 10 – tháng 11 là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm. Lúc này, thời tiết khá đẹp, sáng sớm và chiều tối lạnh, buổi trưa nắng và hơi nóng nhưng ngủ vẫn không cần bật quạt. Khách du lịch không quá đông.

2. Kinh nghiệm du lịch ở Đà Lạt – Vé xe và chỗ ở:

Mình xuất phát từ Đà Nẵng và lựa chọn đi xe khách. Xe Phương Trang: 275k từ Đà Nẵng- Đà Lạt, 16h30 xe khởi hành và tới Đà Lạt lúc 6h sáng. Bắt taxi về khách sạn mất tầm 10 phút.

Về chỗ ở: Tụi mình chọn Khách sạn Sen Vàng,3 sao, mặc dù view không được như các homestay đẹp lung linh nhưng khách sạn đáp ứng đủ những thứ tụi mình cần. Giá phòng 2 người là 400k,vì bạn mình làm trong nghành du lịch nên tụi mình được giảm giá một ít và không có phụ thu khi check in sớm. Khách sạn cách các điểm du lịch,tham quan khá gần,nội thất,phòng ốc sạch sẽ. có điều diện tích phòng hơi nhỏ,mọi dịch vụ tại khách sạn đều rất ok.

3. Lịch trình đi chơi khi du lịch ở Đà Lạt

Các điểm để đi tham quan thì vô số kể nên tụi mình phải lên kế hoạch và liệt kê ra trước các điểm muốn đi và các điểm gần khu vực khách sạn. Tuy vậy vẫn có vài chỗ phát sinh.

Những điểm đã đi:

Quảng trường Lâm Viên: Ban ngày nên đi sớm chứ đến trưa nắng lắm. Chụp ở đây ban đêm hay ban ngày đều đẹp. Buổi tối có bán bánh tráng, sữa đậu nành và có nhạc sống nên tối không đi đâu ra đây chơi cũng vui

Hồ Xuân Hương: Hồ siêu rộng, nhiều bóng cây, đi dạo rất mát. Nên thuê xe đạp đôi đạp quanh hồ. Bọn mình thuê ngay vòng xuyến đi lên chợ. Giá 30k/1 tiếng.

Ga Đà Lạt: Ở đây có quán cf trong toa tàu, cũng là biểu tượng thành phố nên đến cho biết thôi.

Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt:

Ở đây cũng không có gì nhiều, chỉ có hàng ghế để chụp ảnh các kiểu. Nhưng cũng hay hay, lên hình đẹp, nên đi cho biết. Địa chỉ: Số 13 đường Đinh Tiên Hoàng

Trường CĐ Sư Phạm

Nơi này chắc ai cũng biết, lưu ý là ghé vào lúc 5h kém 15 chiều thôi. Bác bảo vệ nghiêm lắm, đúng giờ mới cho vào.

Chợ Đà Lạt

Thời điểm hợp lý nhất để đi chợ là sau 5h30 chiều, thưởng thức ẩm thực chợ khi phố lên đèn và cái lạnh ùa về. Vào chợ rồi nhìn cái gì cũng muốn xách về, đi tới đâu mùi món ăn thơm phức tới đó, đặc biệt tới đây nhớ ăn bánh tráng nướng + sữa đậu hũ nóng nha.

Lúc bọn mình đi chợ không đông và nhộn nhịp lắm. Đến đây chủ yếu mua quà cho người thân, ăn bánh tráng ĐL và hưởng không khí chợ thôi.

Lang Biang:

Gía vào cổng 30k/1ng, thuê xe Jeep là 60k/1ng.Đến tới Langbiang thuê xe Jeep tới đỉnh có thể nhìn được toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao. Vì tới đây lúc 12h nên nắng lắm rồi, leo mấy bậc tới chữ LANGBIANG to đùng là cả một vấn đề. Ở đây có dịch vụ thuê ngựa chụp ảnh.

Thung lũng tình yêu:

Giá vé 100k/ người. giá vé bao gồm 1 chai nước, đạp vịt, xe chở đi chở về. Trong này rộng, nhiều điểm đến khác nhau, để đi hết từ từ có thể hết 1 buổi.

Vườn dâu:

Đến đây được tham quan vườn dâu sạch, được hái dâu tươi mang về nếu muốn. Vườn dâu mình đi là vườn dâu Khánh Ngọc, cô chú ở đây hiền, dễ thương lắm, dầm bao nhiêu dâu tây cho ăn nữa cơ, ăn dâu mệt nghỉ luôn.

4. Những món đã ăn ăn nhất định phải thử khi du lịch ở Đà Lạt

– Nem nướng Bà Hùng + Bánh Bèo bà Hường – Bánh tráng nướng chợ đêm: 20k/1 cái – Bánh căn Bích Thủy số 7 Tăng Bạt Bổ: 165k ( 4 đĩa bánh căn + chả giò + xíu mại ) – Sữa chua phomai: 10k/hũ – Kem bơ Thanh Thảo – Nguyễn Văn Trỗi: 20k/cốc, thêm sầu riêng 25k/cốc – Nướng ngói Cu Đức – Bánh canh

Còn chần chừ gì nữa mà không đi du lịch ở Đà Lạt ngay và luôn trước khi lên xe hoa về nhà chồng!

Description

Contact