Hầm đất sét - Du lịch hình tượng độc đáo tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt đang ngày càng phát triển với sự mọc lên của nhiều khu vui chơi, tham quan mới lạ, trong đó có nhiều di tích mang nét lịch sử độc đáo thu hút được nhiều du khách yêu thích. Trong đó có Đường Hầm Đất Sét, nơi tái hiện lịch sử Đà Lạt bằng đất sét vô cùng thú vị.

Đường hầm đất sét địa chỉ ở đâu Đà Lạt?

Đường hầm Đất sét hay còn gọi là Đường hầm Điêu khắc. Nằm trong quần thể du lịch Tuyền Lâm, Lâm Đồng, Đường hầm đất sét là địa chỉ tham quan thu hút mới của du khách tới thăm thành phố Đà Lạt.

Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố, du khách có thể chọn 2 hướng đi sau:

Đi theo hướng đèo Prenn

Đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt dọc theo đường 3 tháng 4 hướng ra phía bến xe trung tâm thành phố hay bến xe Phương Trang, sau đó lên đèo để tới ngã 3 chùa có tượng phật vàng nằm bên phải.

Sau đó bạn rẽ phải vào thiền viện Trúc Lâm, tiếp tục đi thẳng, sẽ có chỉ dẫn trên đường cụ thể để bạn đi tới được đường hầm đất sét.

Đi theo hướng dinh Bảo Đại hay dinh 3

Cách đi này cũng tương tự, nhưng trên đường đi bạn có thể tham quan thêm Dinh Bảo Đại và biệt thự Hằng Nga rất đẹp và cổ kính.

Từ dinh III Bảo Đại bạn đi theo đường Triệu Viêt Vương, vào Trần Thánh Tông rồi quẹo phải theo hướng đi Khu du lịch thác Bảo Đại – hồ Tuyền Lâm. Tiếp tục đi theo đường này đến ngã tư thì quẹo phải đi tiếp là sẽ đến được Đường hầm Đất sét.

Một vài lưu ý

– Đường đi đường hầm đất sét không bằng phẳng mà điêu khắc lên xuống uốn lượn theo triền núi, đây là nét đặc trưng của vùng đất cao nguyên và cũng là khó khăn với những bạn tay lái yếu. Hãy lưu ý đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé!

– Đoạn đi từ Thiền viện Trúc Lâm tới Đường hầm Đất sét khá nguy hiểm.

Nằm dưới cánh rừng thông bạt ngàn ở hồ Tuyền Lâm, điểm du lịch đường hầm đất sét nằm nổi bật giữa những ngôi nhà đất sét đỏ điêu khắc như nét đặc trưng riêng có của vùng cao nguyên Đà Lạt.

Đường hầm đất sét và khu di tích du lịch điêu khắc được tỉ mỉ, chăm chút xây dựng từng góc nhỏ, sẽ là điểm đến thú vị mới lạ với du khách đến với Đà Lạt, nhất là những ai yêu thích khám phá.

Giá vé đường hầm đất sét Đà Lạt

Với giá vé vào cửa dành cho người lớn là 60.000đ (mới tăng từ 40.000đ từ tháng 1/2018) và trẻ em là 20.000đ.

Đường hầm đất sét có gì?

Đường hầm đất sét đúng như tên gọi của nó, được xây dựng bằng đất đỏ bazan Đà Lạt – loại đất đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Người sáng tạo ra nó đã rất miệt mài dày công nghiên cứu, không chỉ là những nét điêu khắc ấn tượng mà còn là nền đất đỏ pha bột đá và si măng.

Với hỗn hợp đất đỏ, bột đá và xi măng này, đường hầm đất sét không nung này có độ cứng giống như xây dựng bằng bê tông, song cứng bóng, đẹp và bền hơn nhiều.

Với những nét sáng tạo tài tình, tỉ mỉ, con đường lấy ý tưởng tái hiện Đà Lạt xưa và nay vô cùng độc đáo. Có thể nói, đường hâm đất sét giống như cuốn sách đặc biệt kể cho du khách những câu chuyện mang hơi thở của quá khứ, hiện tại và tương lai, tạo nên không gian riêng có vô cùng sáng tạo.

Đặt chân tới đây, bạn sẽ phải trầm trồ với rất nhiều hình ảnh, biểu tượng cổ mang nét văn hóa và thiên nhiên đặc trưng của Đà Lạt cũng như Việt Nam.

Ngay khi mới vào, đường hầm đất sét đã gây ấn tượng với du khách bởi đầu con rồng mang biểu tượng tâm linh đầy quyền lực cùng thân mình khỏe khoắn uốn lượn mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Càng đi sâu, bạn sẽ càng được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp, nét độc đáo của nghệ thuật điêu khắc cùng vô cùng nhiều các tượng đất sét điêu khắc như cây cỏ, khỉ, voi, rắn, hoa lá, người dân hay núi Langbiang, thác nước, phố cổ, biệt thự cổ, xe Vespa cổ, xe ngựa, sân bay Liên Khương. Chỉ tại đây, bạn đã có thể thấy hết một Đà Lạt thu nhỏ với các điểm du lịch, công trình, danh lam thắng cảnh nổi tiếng đặc trưng.

Toàn bộ nội thất trong nhà, từ giường ngủ, bàn đến bếp ăn đều được làm từ đất đỏ bazan vô cùng đặc biệt. Bởi vậy, ngôi nhà đất sét đã được Trung Tâm kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục là ngôi nhà đất đỏ bazan không nung với mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất và phong cách độc đáo nhất.

Đường hầm đất sét mang những nét độc đáo riêng có luôn thu hút nhiều du khách từ mọi miền tổ quốc và cả du khách nước ngoài ghé thăm.

Description

Contact