Phong cảnh Đà Lạt – Mưa hay nắng, mùa nào cũng muốn ghé

Đến Đà Lạt vào mùa mưa để đắm mình vào phong cảnh Đà Lạt mộng mơ, cảm nhận cái lạnh thấm vào người, Đà Lạt mưa thôi, cũng đủ đẹp lắm rồi..

Mình đến Đà Lạt vào mùa mưa, để đắm chìm vào phong cảnh Đà Lạt mộng mơ , cảm nhận được chạy xe dưới mưa với cái lạnh thấm vào người, và yêu thêm những tia nắng ấm vội đến vội đi. Đà Lạt mưa thôi, cũng đủ đẹp lắm rồi..
Phong cảnh Đà Lạt đẹp, đồ ăn Đà Lạt ngon, con người Đà Lạt thân thiện, những cảm xúc ấy hòa quyện níu kéo mình sau này sẽ còn trở lại. Vì Đà Lạt đáng để đến nhiều lần trong đời.

1. Ở đâu
 Đà Lạt nổi tiếng có vô vàn homestay view xinh, vintage, dễ thương, sang chảnh … Trước khi đến với Đà Lạt thật sự mình rất đau đầu trong việc phải chọn ở đâu, vừa hợp túi tiền, vừa cho thể check in sống ảo vừa có thể ngắm được phong cảnh Đà Lạt tại homestay. Cuối cùng mình chọn ở Utopia và Windy Hill. Cả 2 đều nằm ở đường Hùng Vương, cách trung tâm không quá xa, đặc biệt từ đấy đến trại Mát và chùa Linh Phước thật sự gần.  Nói chung là cực kì ổn cho 1 tuần ở Đà Lạt của mình, cảm giác “thoải mái như ở nhà”.

Utopia thì có thể nhìn thấy tàu chạy từ Ga Đà Lạt đến Ga Trại Mát.
Windy Hill thì có thể nhìn thấy thung lũng ở sau các căn nhà nhỏ nhỏ, xinh xinh.
 2. Đi đâu chơi
 Đà Lạt không thiếu chỗ chơi, phong cảnh Đà Lạt đâ thiếun những khu sống ảo, nói đúng hơn là không thiếu chỗ vừa chơi vừa sống ảo.(mình sẽ list ra những điểm mình đã đi được, review vài chỗ mình thích nhất. Còn lại, mình để dành các bạn khám phá Đà Lạt của các bạn)
Quảng trường Lâm Viên: Nghe nói ai đến Đà Lạt cũng sẽ đến chỗ này, đây là nơi có thể giúp bạn có bức hình như đang ngao du ở Sing với mô hình “Búp Hoa Xanh” khổng lồ mà bên trong là quán café khá lạ, thế nên mình chọn đến đây đầu tiên sau khi đặt chân đến Đà Lạt. Xui bữa đó trời Đà Lạt đang ảnh hưởng của bão nên cứ mưa.
Quảng trường Lâm Viên tọa lạc giữa “trái tim” của thành phố hoa, hướng ra Hồ Xuân Hương
Ga Đà Lạt: Kiến trúc cổ, cũng sống ảo được những kiểu deep deep.

Đường ray xe lửa Đà Lạt là đường răng cưa, độc đáo và hiếm có trên thế giới

Nhà thiếu nhi Lâm Đồng: Nổi tiếng với dãy ghế trắng huyền thoại mà thiên hạ cộng đồng mạng đồn thổi ghen tị, bác bảo vệ còn bảo kiểu: “Chụp không đẹp không lấy tiền giữ xe”. Và bác ấy không lấy tiền xe thật…️
Chùa Linh Phước: Kiến trúc lạ, kiểu rất lạ luôn, nhìn rất to và linh thiêng. Mình chỉ tham quan chứ không chụp ảnh ở đây nhiều.
Vườn Cẩm Tú Cầu: từ cổng chùa Linh Phước chạy thẳng đến tầm 1-2km nữa sẽ thấy bảng hướng dẫn. Hoa không phải mùa nên không nhiều, nhưng cũng rất là xinh, lên hình lá nhiều hơn hoa những cũng tạm ổn. Sau khi đi chùa và vườn hoa các bạn có thể chạy thẳng để đến đồi chè Cầu Đất, nhưng đang mùa mưa đường đèo trơn và khá nguy hiểm nên các bạn cẩn thận nhé, mình vì sự cố phải quay lại giữa chừng nên không đi tiếp được.
An cafe: Căn nhà nhỏ trồng rau xanh, dễ thương, mình ăn sữa chua dâu tây ở đây cũng rất ngon nhé. Do trời mưa, ảnh chụp không được xinh lung linh tươi sáng.
An cafe từ sườn dốc phía sau quán.
Tiệm bánh Cối Xay Gió: Nằm ở khu Hoà Bình, gần chở Đà Lạt, nổi tiếng với bức tường vàng nổi bật, bánh mỳ ngon, nước uống cũng tuyệt vời lắm, mình nhớ là uống nước chanh dây gì đấy trong chai nhỏ nhỏ ngon lắm í.
Nhà thờ Domain : Nhà thờ màu hồng, mình chỉ đến chụp 1 bức ở trước toà màu hồng ️Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Sau 16h30′ mới được vào nên các bạn đừng đến quá sớm mất công lại phải đợi, mà đợi không biết làm gì thì đến ăn bánh tráng trứng ở gần trường, cũng ngon phết.

Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu với lối kiến trúc độc đáo
Chợ đêm Đà Lạt : Không cần bàn cãi, thiên đường ăn uống là đây, đồ ăn từ đồ nướng, đến bánh tráng, hải sản đều có tất, chợ lúc nào cũng đông nghẹt nên các bạn cẩn thận với tư trang của mình nhé.
-️ Dalat Milk Farm: Trong thành phố đi cũng hết rồi nên mình đi xa hơn một chút. Dalat milk xa thành phố lắm, đi đèo Prenn,chạy hướng về sân bay Liên Khương, đến cổng chào Bồng Lai rồi rẽ vào là có bảng chỉ dẫn rõ luôn. Còn có cả Vinamilk Farm gần đó. Dalat Milk thì đẹp như châu Âu, kiểu concept cô gái đồng quê, chăn bò các kiểu thì vào đúng bài luôn, ảnh ở đây tâm huyết cực kì haha. Nhớ đem theo CMND để xuất trình trước khi vào các bạn nhé.
-️ Cafe Cổ: Nói chung là cafe Hàn Quốc cho thuê Hanbok chụp ảnh, số tiền thuê đó sẽ được cô chủ người Hàn làm từ thiện, mình thấy hay nên đã đến một lần. Đồ Hanbok xinh kết hợp với phong cảnh Đà Lạt cứ phải gọi là chuẩn xinh đẹp. Giá 30k/bộ
Làng Cù Lần : Lại tiếp tục phải chạy xa thành phố, đường đến làng Cù Lần cũng có thể đi Ma lừng lữ quán, lại là đường đèo nên đi lại cũng rất khó khăn nhưng đến được làng rồi thì quên mất khó khăn luôn. Giá vé tham quan: 60k/ người lớn. Đi bộ qua 2 cầu treo là sẽ vào làng. Chỗ này sống ảo thì khỏi chê, lại mát mẻ nên đi bộ cũng không mệt.
Làng rau sạch và hoa Vạn Thành : Nằm ở đường đi Mê Linh garden coffee, giá vé 40k/ người. Rau và hoa được trồng ở trong nhà kính (ở đây đủ : dâu tây, bí ngô khổng lồ, cà chua đen nên các bạn sẽ khỏi phải đi đến các vườn ấy nữa)
Mê Linh Garden Coffee: View 360*, đi hết đèo Tà Nung, rồi vào thôn 20, xã Tà Nung là sẽ thấy coffee màu xanh xanh thì chính là nó, cafe ngon, view cực thoáng, có cả vườn cafe và trang trại chồn để tham quan,
 Chú ý: Đường Đà Lạt toàn dốc và đèo nên cần những bạn chắc tay lái một xíu nhé, mình chỉ đi 2 đứa con gái nên nhiều lúc nghĩ lại mình cũng siêu thật, may có bảng chỉ dẫn đường đi nên cũng không gặp khó khăn khi đến những địa điểm du lịch, còn lại không biết thì hỏi người dân, họ chỉ rất tận tình.
3. Ăn gì
  Mình đi chơi cũng nhiều, ngoài thời gian đi chơi thì đi ăn cũng rất nhiều. Đồ Đà Lạt vừa nhiều, đa dạng, giá cả ok nên mình chỉ lo ăn quên cả chập ảnh check in sống ảo các thứ. Thấy đồ ăn thôi là tranh nhau ăn thưởng thức cả nạp thêm năng lượng cho chuyến khá phá Đà Lạt sau đó. Mình chỉ liệt kê danh sách những món mình ăn và tâm đắc, các bạn hãy tới và trải nghiệm ẩm thực chất ngất cùa Đà Lạt theo cách riêng.
  •  Bánh ướt lòng gà – Tăng Bạt Hổ
  •  Bánh mỳ Liên Hoa – 3/2
  •  Nướng chu 79
  •  Xiên nướng, dâu tây lắc, bánh tráng nước – Chợ đêm Đà Lạt

Description

Contact