Sài Gòn đang nóng muốn xỉu, đi đâu để tránh nóng đây?

Sài Gòn đang bắt đầu bước vào những ngày hè oi bức khó chịu, đây quả là thời điểm lý tưởng để bạn tổ chức một chuyến dã ngoại tránh nóng cùng bạn bè.

Sài Gòn đang bắt đầu bước vào những ngày hè oi bức khó chịu, đây là thời điểm lý tưởng để bạn tổ chức một chuyến dã ngoại cùng bạn bè không quá xa Sài Gòn nhưng có thể mang lại sự thoải mái cho mọi người.

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.

Ảnh:@Lorenzo Kaleolani

Ảnh:@a_writer_love_food

Ảnh:@dang_trung98

Ảnh:@maimeo169

Ảnh:@anh_blue_sky

Nơi đây thu hút du khách thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm đến nơi bình yên với động thực vật phong phú. Đến Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình hình thức lưu trú là ngủ lều với giá thuê lều dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một chiếc.

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.

Du khách ngồi xuồng thăm quan cù lao. Ảnh: ST

Ảnh:@khanhlinh.kalynn

Ảnh:@heogreen

Ảnh:@madclicks

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.

Khu du lịch Lan Vương, Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương nằm ở thành phố Bến Tre, mặt tiền tỉnh lộ 887, chỉ cách Sài Gòn 90km. Từ những mảnh ruộng hoang sơ, nơi này đã được thiết kế tạo thành khu du lịch sông nước miệt vườn, trong đó dòng sông nhỏ trải dài cả khu. Đến với Lan Vương, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon, mà còn thích thú với không gian mở vô cùng mát mẻ với vườn cây, trái ngọt, hoa kiểng, xuồng chèo rất quyến rũ, nên thơ.

Điều đặc biệt làm cho khu du lịch thu hút nhiều du khách chính là hai trò chơi “cười không nhặt được mồm”: đi xe đạp qua cầu khỉ và đi dây tập thể qua sông.

Khi đến với Lan Vương, bạn sẽ được khám phá môi trường sinh thái tự nhiên để sinh hoạt dã ngoại, du thuyền trên sông, câu cá giải trí, thưởng loại cây ăn trái đặc sản như bưởi da xanh, mận An Phước, xoài cát Hòa Lộc, dừa xiêm xanh, dừa dứa… Hay có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu đàn ca tài tử, hát karaoke… Ngoài ra, bạn còn được mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, được thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam Bộ độc đáo.

Đảo Ó và đảo Đồng Trường, Đồng Nai

Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Từ TP. HCM, theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 8 km nữa đến trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu) rồi đến bến thuyền Ðồng Trường. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, bạn sẽ đặt chân lên đảo Ó.

Ảnh: Alex Nguyễn

Ảnh:@nguyenhhung

Ảnh:@himawari_13

Ảnh: Photobucket

Ðặt chân lên đảo, du khách sẽ bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vẫn vỗ về cũng là nơi bạn có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồ trong xanh và mát mẻ.

Công viên Suối Mơ, Đồng Nai

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, Công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

Ảnh: pe.lem

Ảnh: fredenewoods

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiêng đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m².

Ảnh: imminhhung

Để đến với Suối Mơ, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn. Tham khảo lộ trình như sau: Xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.

Ảnh: tram.gumi

Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước cực đẹp, chứ không phải như dòng nước lạnh được xử lý đơn thuần giống các hồ, suối khác.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tây Ninh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc địa bàn xã Thạnh Tân (thành phố Tây Ninh), tỉnh Tây Ninh. Nơi này sở hữu khung cảnh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp được ví như “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ” và rất ít người biết đến.

Ảnh:@Phan Thanh Hoa

Thung Lũng Ma Thiên Lãnh chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, các bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển. Nên lập nhóm đông đông tầm 6-8 người cùng đồng hành cho đỡ nguy hiểm.

Ảnh:@ba_gia_yamaha

Về hướng di chuyển, từ Sài Gòn các bạn có thể đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải theo tỉnh lộ 782 chạy tầm 50km là đến thị xã Tây Ninh. Hiện nay đã có một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên tận núi Phụng, các bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.

Ảnh:@ntm.huong

Ảnh:@do_nhung

Con đường đến Ma Thiên Lãnh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì, bởi đường xuống thung lũng vẫn khá cheo leo, hiểm trở. Vượt qua những gian nan đường khó, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái với núi non mây ngàn, chính những điều này đã thu hút bước chân của các phượt thủ.

Ảnh:@Phan Thanh Hoa

Đến với Ma Thiên Lãnh bạn sẽ vô cùng thích thú khi đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo, xa xa là tiếng suối chảy róc rách mang đến cho bạn cảm giác yên bình và thư thái đến lạ kỳ.

Khu du lịch thác Đá Hàn, Đồng Nai

Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km. Từ Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000 – 20.000 đồng một người tùy ngày trong tuần.

Ảnh:@nguyen.vo.huyen.trang

Ảnh:@quyen.thao

Ảnh:@l.y.san

Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.

Tứ Phương Thất Đảo, Vũng Tàu

Cách trung tâm TP. Bà Rịa khoảng 8 km, khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo tọa lạc tại ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là địa điểm tham quan, vui chơi, cắm trại lý tưởng cho những ngày cuối tuần.

Đến với khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giản dị của miền quê, tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như: tát mương bắt cá, câu cá, chèo thuyền, tham quan vườn trái cây, thưởng thức nhiều món ngon dân dã,…

Ảnh:@quynh_dadik

Ảnh:@nhinguyen0306

Mới chính thức đưa vào hoạt động đầu năm 2016, Tứ Phương Thất Đảo mang đến cho bạn một không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên với 7 hòn đảo nhân tạo nằm trên dải đất hình thang, 3 mặt bao quanh đồng lúa bạt ngàn và một mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch với tổng diện tích 22.000 m².

Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là khu danh thắng nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Nơi đây có núi, hồ và nước. Trong đó nổi bật hơn cả là Núi Cậu được ví là một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là địa điểm du lịch lý thú dành cho du khách trong hành trình tìm về với thiên nhiên hoang dã. Đứng trên Núi Cậu bạn có thể quan sát cảnh đẹp xung quanh hồ Dầu Tiếng.

Ảnh:@ba_gia_yamaha

Ảnh: Kim Lộc

Ảnh:@mont2997

Nơi đây còn được biết đến với công trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng độc đáo. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, bao quanh là những thảm cỏ xanh mơn mởn, xen lẫn là những cụm hoa màu trắng tỏa hương thơm ngát. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều địa điểm du lịch và di tích văn hóa khác như: chùa Thới Sơn, di tích nhà tù Phú Lợi, trung tâm bảo tồn sinh thái Phú An, nhà cổ…

Description

Contact