Tình yêu và nỗi nhớ Phú Quốc ngày mưa

Là người con của trung du, biển đối với tôi không còn xa lạ. Nhưng tôi vẫn mong một lần đi thật xa, đến vùng đất mà tôi hằng mong nhớ - Phú Quốc.

Là người con của trung du, biển đối với tôi không còn xa lạ. Nhưng tôi vẫn mong một lần đi thật xa, đến vùng đất mà tôi hằng mong nhớ – Phú Quốc, đảo ngọc bình yên.

Ngày thứ nhất, tôi có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 12h30 để làm thủ tục đáp chuyến bay 14h30 đến Phú Quốc. Hơn 15h, tôi có mặt ở đây.

Phú Quốc đón tôi bằng một cơn mưa nhẹ bất chợt của mùa hè, làm tôi tưởng tượng như cảm xúc của một cô gái đón người yêu lâu ngày trở về vậy.

Nghe nói ở đây có nhiều đặc sản lắm nhưng tôi quyết định để hôm sau đi. Tối đầu tiên, tôi hẹn với nhóm bạn đi công tác ở đây. 19h, chúng tôi gặp nhau ở quán ăn 343 nổi tiếng nhiều đồ ăn, ngon và rẻ. Lúc này ngoài trời cũng vẫn còn mưa, như muốn tôi lưu lại thêm nhiều kỷ niệm chăng.

Tranh thủ đi chơi chợ đêm, ở đây có rất nhiều quán ăn với những món hải sản tươi rói, có cả cafe bar và pub như phố Tây Bùi Viện Sài Gòn, nhiều đồ lưu niệm, hải sản hay đậu phộng phủ các vị, có thể mua về làm quà.

Ngày thứ 2: Buổi sáng, chúng tôi dậy sớm để hưởng chút nắng ấm ấp len lỏi qua hai khung cửa sổ chiếu rọi vào giường. Hôm nay chúng tôi đến Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nhất nơi đây, bằng xe máy mà tôi nhờ nhân viên khách sạn thuê giúp. Bãi Sao cách khách sạn 25 km.

Thật không thể tin được! Tôi đã tới nhiều bãi biển, nhưng phải thừa nhận rằng nước ở đây xanh trong vắt, cát trắng phau như pha lê, mịn màng. Tuyệt vời làm sao!

Hãy cứ nhắm mắt và tưởng tượng về những ngày nắng rực rỡ. Bạn ngồi đây, giữa không gian mang cảm hứng nhiệt đới đầy tươi mát, nghe tiếng sóng vỗ, tiếng gió thổi, người nhún nhảy theo tiếng nhạc thì tuyệt.

Chúng tôi quay trở về 11h vừa kịp đi cùng đoàn tham quan các điểm nổi tiếng nơi đây. Đầu tiên xe dừng ăn trưa ở nhà hàng Lê Giang.

Sau khi ăn uống no say, lúc này cũng đầu giờ chiều, mọi người cũng tranh thủ nghỉ ngơi. Trời vẫn mưa lất phất như nước mắt của một cô thiếu nữ giận người yêu, rồi lại có lúc bất chợt nắng lên. Như vậy cũng hay, giúp tôi cảm nhận được khoảnh khắc giao mùa nơi đảo ngọc.

Điểm tham quan đầu tiên trong buổi chiều này là Dinh Cậu – một ngôi đền nhỏ của ngư dân đảo Phú Quốc thờ Cá Ông. Đây là nơi được mệnh danh là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.

Phía ngoài Dinh Cậu có nhiều mỏm đá chụp hình sống ảo rất đẹp. Tôi thấy biển xanh trải dài, những con sóng bạc đầu đua nhau tấp vào bờ dữ dội. Hình như hôm nay biển động. Biển buồn chăng hay chỉ là nét đặc trưng của biển vừa ồn ào vừa lặng lẽ?

Vườn sim là địa điểm nhất định không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc, bởi đến đây chúng tôi không chỉ được tham quan vườn sim mà còn được hướng dẫn cách hái sim và được thưởng thức rượu, men siro sim miễn phí.

Và lúc này trời cũng đã chiều, chúng tôi di chuyển đến thăm làng chài Hàm Ninh lâu đời. Trong lúc đi dạo, tôi thấy phía dưới một bà lão (tôi đoán bà hơn 80 tuổi) ngâm mình dưới nước rao bán ốc bắt được. Chúng tôi mua ủng hộ bà chẳng phải vì ham rẻ mà vì thấy thương nhiều hơn. Chúng tôi tham quan và vào ngồi ở một bè gần đó để thưởng thức những món đặc sản trứ danh nơi này.

Trong hình là món sò dẹo nướng mỡ hành thơm lừng. Ngoài ra ở đây còn rất nhiều món ăn được chế biến từ hải sản tươi, đảm bảo ăn là nghiện. Gần 18h, chúng tôi kết thúc ngày dài tại đây, lên xe và về khách sạn nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, chúng tôi cùng dậy thật sớm, ăn sáng và ra chợ Dương Đông nổi tiếng để tham quan, chọn mua một số thứ làm quà. Cá được bày bán rất nhiều, tươi ngon.

Trước khi ra sân bay trở về, chúng tôi ghé qua trại ong, được tận mắt chứng kiến cách thức nuôi và lấy mật ong. Ong được nuôi trong những hộp nhỏ đặt trong vườn cây chôm chôm và sầu riêng. Có một lưu ý nhỏ mà nhân viên ở đây đã nhắc nhở chúng tôi đó là luôn đội mũ lưới để đảm bảo an toàn trong khi ngắm nhìn các bạn ong chúa, ong đực và ong thợ.

Ai muốn mua mật ong sẽ được trực tiếp chứng kiến công đoạn lấy mật ong cho mình. Ngoài ra ở đây cũng bán rất nhiều sản phẩm được làm từ mật ong rất ngon.

Rời Phú Quốc về TP.HCM, lòng tôi bịn rịn chẳng muốn rời đảo ngọc.

Description

Contact