Tránh nóng với chuyến du lịch Cô Tô 3 ngày

Đảo Cô Tô cách bến cảng Cái Rồng (tỉnh Quảng Ninh) 3 tiếng tàu chạy, là địa điểm hoàn hảo để bạn nghỉ dưỡng, tránh nóng Hà Nội.

Mình và người yêu vừa có chuyến du lịch thú vị ở đảo Cô Tô, nên mình viết lại trải nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm cho bạn nào đang có ý định tới du lịch Cô Tô tránh cái nóng của Hà Nội.

Đây là thời điểm thích hợp để bạn tới Cô Tô.

Ngày 1

Phương tiện: Mình di chuyển từ bến xe Mỹ Đình đi bến Cái Rồng vào buổi sáng, lúc 5h45, đi xe Gia Phú. Bạn cũng có thể lựa chọn xe Xuân Trường. Giá 130.000 đồng/vé. Đi xe buổi sáng, bạn sẽ không phải nghỉ lại đêm ở bến Cái Rồng.

Đến nơi lúc 12h30, bọn mình tranh thủ ăn một tô bánh đa bề bề, hoặc bạn có thể ăn phở/bún hải sản với giá chung 30-35.000 đồng/ bát.

Sau đó, mình ra mua vé tàu. Do sai lầm khi không hỏi kỹ, cứ nghĩ tàu nào đi cũng 45 phút, mình lại mua tàu đi mất 1 giờ 30 phút. Ngồi khoang đuôi thì nóng lúc chờ tàu chạy, còn lúc chạy rồi mát lắm. Ngồi khoang đầu thì mát vì có điều hòa. Giá vé chung là 200.000 đồng/ lượt. Kinh nghiệm là nên mua vé khứ hồi. Nếu chẳng may có bão, bạn có vé khứ hồi sẽ được đón về đất liền trước. Vé chiều về có thể thay đổi thời gian, nhưng gọi sớm cho nhà xe là được.

Bản đồ vị trí các bãi tắm ở đảo Cô Tô.

Phòng nghỉ: Đây là vấn đề đau đầu nhất. Mình đã thuê một chiếc xe máy với giá 200.000 đồng/ngày và đổ 1 lít xăng. Mình thuê 2 ngày, tính ra là mất 345.000 đồng. Chắc mình thuê vẫn bị đắt, nhưng xe còn mới và chạy khá tốt.

Đọc trên mạng thấy thông tin về resort ngay sát bãi biển Hồng Vàn, ưng quá nên mình đi thẳng tới đây luôn để tìm. Mình thấy đẹp nhưng giá hơi chát, và xa thị trấn. Mình chạy dọc cả bãi Hồng Vàn xem phòng, nhìn quanh, không có mấy quán ăn, nếu ở đây chắc nhịn đói hoặc giá cắt cổ.

Mọi người lưu ý ở đây hay mất điện, mất nước lắm, chỉ ghi điểm do gần biển, tắm chiều rất thích. Sáng sớm, nước rút nên cũng không đẹp lắm. Vì vậy, mình lại quay về thị trấn tìm phòng.

Phòng nghỉ ở thị trấn nhiều, giá cả cũng nhẹ nhàng. Bọn mình ở khách sạn Cơn lốc màu da cam, giá 350.000 đồng/phòng. Đứng ở bến tàu nhìn vào theo hướng 10h, bạn sẽ thấy “nguyên cây màu cam” nổi bật. Mình ở tầng 4, phòng mới và sạch sẽ, rộng rãi. Đặc biệt view rất đẹp vào cả sáng sớm và chiều tối.

Về tới phòng, mình nghỉ ngơi chút, tắm rửa rồi chạy xe lên ngọn hải đăng ngắm mặt trời lặn. Phong cảnh trên này cũng khá đẹp, bạn sẽ mất phí gửi xe 5.000 đồng.

Sau đó, bọn mình quay về chỗ đầu Con đường tình yêu để ngắm cảnh trời một màu đỏ rực, tuyệt đẹp… Hàng ăn dọc bờ biển ở trung tâm rất nhiều, có thể chọn lẩu, đồ nướng, đa phần là hải sản. Mình gọi 1 nồi lẩu hải sản 500.000 đồng, không ngon lắm, nhưng hải sản tươi.

Chiều hoàng hôn tuyệt đẹp…

Ngày 2

Bọn mình dậy từ sáng sớm, đi ăn sáng và chạy xe ra bãi đá Cầu Mỵ. Đường đến bãi đá dễ, nhưng nếu bạn không chú ý có thể đi sai đường. Có 3 bãi đá xuống chơi được, 1 bãi mất phí 10.000 đồng/xe máy, 2 bãi còn lại chỉ việc dựng xe trên đường và xuống chơi, chụp ảnh. Nước trong xanh tuyệt, đá cũng đẹp lắm. Mình ở đấy cả buổi sáng, vừa chụp ảnh vừa chơi.

Bữa trưa, mình chọn ăn cơm món, với 1 đĩa mực, 1 đĩa bề bề, 1 rau, 1 canh, 1 cơm, hết tổng 300.000 đồng.

Bữa cơm đơn giản, giá cũng không quá đắt.

Chiều mình dậy, đi Hồng Vàn tắm biển. Nước biển trong xanh, nhưng có nhiều lá cây đen lẫn cát trắng, cũng không sạch lắm. Ở đây có nhiều góc chụp ảnh, nhiều ngôi nhà xinh xinh, bạn cứ đi chơi mang theo điện thoại hay máy ảnh là sẽ có ảnh đẹp.

Ngày 3

Sáng sớm, mình đi bãi Vàn Chảy, nhưng mình thấy không nên đi, do đường xa, khó đi, lại đang làm đường, mà bãi này chưa được khai thác nhiều, đường đi ra bãi tắm nhỏ.

Mình cũng không đi Cô Tô con, vì giá thuê tàu hơi cao, khoảng 600-800.000 đồng.

Nếu muốn về Hà Nội luôn trong ngày, bạn mua chuyến tàu lúc 10h. Khoảng 12h15 -13h sẽ có xe về Hà Nội. Đi tàu về tới bến Cái Rồng, mọi người có thể ăn cơm ở đây rồi lên xe về.

Chuyến đi không quá tiết kiệm, nhưng mình thấy phù hợp, vừa đủ với túi tiền. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn chỗ ăn nghỉ cho phù hợp.

Cô Tô thật ra cũng không có quá nhiều điểm du lịch, bãi tắm có nhiều nhưng chủ yếu du khách tới bãi Hồng Vàn. Buổi tối ở Cô Tô cũng khá sôi động, vì mở nhạc hát karaoke ngay ngoài trời tới 23h, không sợ buồn… Đi nhóm thì càng đông vui, nhưng đi một mình cũng có cái hay.

Tổng chi phí khoảng 1,5-2 triệu đồng là bạn có thể đi Cô Tô thoải mái.

Description

Contact